Mục lục

1. Hủ nữ xuyên tiên hiệp

Chương 1

Chương 2

Chương 3

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Nghĩ lung tung 1


Ai mà chả ghét, chả sợ, chả khinh lũ người giả tạo, 2 mặt? (Chẳng qua sự khác biệt là ở chỗ con người ta có thể hiện nó ra mặt hay không)


Bọn họ cũng đáng thương lắm chứ, có phải bọn họ sinh ra là biết lừa lọc lươn lẹo giả dối, biết lợi dụng người khác đâu. Đều là do hoàn cảnh. Không phải ai cũng là sen trong bùn, vẫn tỏa ngát hương. Lắm khi con người ta trên con đường để trở thành hoa sen lại chỉ có thể làm bùn để tô đẹp cho nó.
Trong một cái thời đại mà người ăn người, anh không muốn ăn người mà cũng không muốn bị người ăn, anh phải trở thành nước.


Nước biến hóa muôn hình vạn trạng, khi mềm mại, khi cứng rắn. Nhưng bản chất thì không thay đổi. Ta không thể thành sen thì cũng đừng để bản thân thành bùn. Những người sinh ra trong bùn thì không nói làm gì, vì bản chất của con người đâu chỉ có mỗi hướng thiện. Nhưng những người sinh ra trong nước, anh có rất nhiều hướng đi cho mình. Không phải là nhìn người này người khác rồi đi theo trào lưu. Thế thì anh sẽ không có được khoảng không gian cho riêng mình. Anh phải tự lựa chọn, dù lựa chọn ấy đưa anh đến con đường nào, thì anh cũng không hối hận. Xã hội cũng như một cái hồ sen, có sen, có bùn, có nước.( Mà nước nó cũng có dăm bảy loại). Và cứ như thế, rồi anh sẽ cảm thấy được rằng anh được cần đến. Thế là cuộc sống của anh trở ý nghĩa hơn nhiều. Mà cho dù anh có sinh ra là búp sen, nhưng nếu anh cho rằng nó không hợp thì anh vẫn có thể tự rũ héo và tan vào với bùn nước. Ở trên cao nhiều khi cũng cô đơn lắm.
Nhiều bậc cha mẹ, dù giàu hay nghèo, đều có gắng dạy con, thay vì tuân theo lương tâm, họ lại bảo *tuân theo đám đông*. Thay vì hiên ngang đứng thẳng, họ bảo *thuận theo chiều gió, cứng quá dễ gãy*. Âu cũng là vì tương lai cho con thành đạt, giàu có, sống giữa đời không bị ai bắt nạt. Nhưng vấn đề là con cái lại không được như họ mong muốn. Nói chưa chắc hiểu, hiểu chưa chắc làm, làm chưa chắc đúng, đúng chưa chắc ổn.
Giới thượng lưu tự cho mình là hơn người (mà đúng là hơn người thật), thay vì dạy tất cả những thứ khác, họ dạy con cách lợi dụng mọi thứ chung quanh. Thay vì kết bạn, sử dụng chúng. Thay vì tiết kiệm tài nguyên, cướp nó từ tay kẻ khác. Thay vì vươn cao lên, đạp kẻ khác xuống bằng đủ âm mưu và thủ đoạn. Để con cái trở thành người lãnh đạo xuât sắc nhất, làm cho kẻ dưới cam tâm tình nguyện *bị bán mà còn giúp đếm tiền*. Thế rồi nhìn lại, chả có cái gì là không kết nối với nhau bằng danh và lợi cả, không có một cái gì mà bản thân nắm giữ hoàn toàn, kể cả tình cảm. Từng biết một cô nàng 2 mặt như vậy đấy, trông ra thì vừa đáng thương, vừa đáng giận, lại đáng ghét (cái này thì nhiều nhất nè :D).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét