Mục lục

1. Hủ nữ xuyên tiên hiệp

Chương 1

Chương 2

Chương 3

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Chương 6

Chương 6. Học ma pháp thật dễ !
Không giống như tiểu thuyết mô tả, ở thế giới này một ma pháp sư có thể sử dụng đồng thời nhiều loại ma pháp. Tất nhiên, người chuyên tu hắc ma pháp sẽ khó dùng quang ma pháp và ngược lại. Về cơ bản tất cả các ma pháp sư sẽ có một lực tương tác nhất định với các nguyên tố trong tự nhiên. Lực tương tác càng lớn thì lượng ma lực trong cơ thể lại càng nhiều và dễ điều động
. Nhân loại thông thường có lực tương tác được quy ước là 10. Tinh linh và quỷ hút máu là 50. Long tộc là 20. Tất nhiên sẽ có một số quái thai mạnh khác hẳn so với người thường như cái tên đang dạy tôi đây. Nghe chị tôi nói nhỏ rằng hắn có lực tương tác là 100! Còn tôi? Lực tương tác của tôi là ……3.  Đã thế chính chủ lại còn không biết cách sử dụng nữa chứ.*đấm tường* Đừng hỏi vì sao anh mãi cấp 2!
Xét về tính chất cơ bản của các loại ma pháp có thể phân ra thành mấy loại: Quang hệ, Mộc hệ, Thủy hệ thuộc hệ ma pháp phụ trợ, tăng phúc, chữa thương, vv. Phong hệ dùng để……. chạy trốn! Hỏa hệ, lôi hệ, hắc ám hệ, băng hệ thuộc hệ ma pháp sát thương và phá hoại cao. Trong khi đó kim hệ và thổ hệ cũng thuộc hệ phụ trợ tuy nhiên dùng để xây dựng, chặn đường, chế tác khôi lỗi và luyện đan. ( Đừng hỏi vì sao hỏa hệ không dùng để luyện đan như trong phim! Tôi cũng tò mò đây nè!) Chiêu mạnh nhất của mỗi hệ được gọi là cấm chú, chỉ có ma pháp sư cấp 6 trở lên mới dùng được nhưng cũng tiêu hao hết ma lực trong người. Nghe đâu Pháp thánh của Hoa quốc cũng chỉ có thể dùng được chiêu này 5 lần trong suốt cuộc đời. Đây là những kiến thức cơ bản nằm trong cuốn sổ tay ma pháp sơ cấp mà Hạ Vũ Thiên đưa cho tôi. Thực ra nếu như đem so chúng nó với môn Vật lí 11 thì….thường thôi.
Sau một tháng luyện tập, những nỗ lực của tôi đã đem lại kết quả. Tôi đã cao them 1cm, tăng 2 kg, cánh tay và chân đã có thêm chút cơ bắp. Không biết là do luyện tập hay dùng đan dược nhiều mà thân thể tôi đã khỏe hơn rất nhiều so với tấm thân nhiều bệnh của chính chủ. Còn ma pháp sao, tôi là thiên tài. Ha ha ha ………
Dường như từ sau khi tôi nhập vào, lượng ma lực trong thân thể của Diệp Hi Văn tăng mạnh so với trước kia. Trong lần đầu tiên thi triển hỏa cầu, nó to bằng cái chậu nước trong khi chính chủ trước đây cố gắng lắm mới được bằng quả bóng đá. Điều này làm tôi và tất cả mọi người đều kinh ngạc, bởi vì điều này nghĩa là lượng ma lực hiện nay của tôi ngang với ma pháp sư cấp 3 sơ kì. Bố mẹ chính chủ - những người mà luôn đi thám hiểm 360 ngày một năm và không bao giờ ở nhà, không, bây giờ là bố mẹ tôi chứ, tỏ ra rất hài lòng với kết quả này. Chị tôi thì mừng rối rít, đến nỗi bả hứa là khi nào tôi lên cấp 4 bả sẽ tặng tôi áo choàng ma pháp cấp thánh mà Viện trưởng học viện Thiên Hoa đã tặng bả trước đây (sao bả là vũ sư mà lại cầm áo choàng ma pháp của người ta nhỉ). Mặt khác, người có công lớn nhất trong vụ này, Hạ Vũ Thiên, tỏ ra là một thầy giáo tốt với kĩ năng giảng dạy hết chê, mặc dù không hiểu vì sao hắn có vẻ rất quan tâm đến tôi. Này, tôi không định làm nhân vật chính trong đam mỹ mới với anh đâu, tránh xa tí đê.
Nói chung là vì biểu hiện tốt, anh ta tặng tôi một con chim khôi lỗi. Đây là một bảo vật quý giá kết hợp ưu điểm của khoa học và ma pháp, nó có thể hót, nói, truyền tin với khoảng cách rất xa mà không cần thiết bị phụ trợ, miễn là bạn cho nó ăn một viên yêu đan cấp 2 xem như “pin” của nó.
Bạn bảo cái đấy thì chả có gì hiếm ư? Đùa nhau à, hệ thống cấp bậc ma thú yêu thú bằng một nửa của con người, tức là yêu thú cấp 5 cũng mạnh như Pháp thánh Vũ thánh đó. Nghĩa là để có viên nội đan này người ta phải giết một yêu thú cấp 2, tương đương với cấp 4 của con người, đó là còn chưa kể đến việc yêu thú cùng đẳng cấp khó săn hơn ma thú rất nhiều vì chúng đã bắt đầu có trí tuệ. Mặt khác chỉ có yêu thú ma thú từ cấp 2 trở lên mới có nội đan, lơ mơ đụng một em cấp 4 chẳng hạn, bye bye cuộc đời luôn đi là vừa. Nội đan có rất nhiều công dụng, làm trang sức, tiền, luyện đan, luyện khí, vận hành khôi lỗi…..Túm lại là săn chúng được nhiều sẽ giàu. Tất nhiên là nếu gặp phải một con cấp 2 là tôi sẽ toi đời luôn và ngay, cho nên thôi tôi không vội kiếm tiền, tôi còn có một ông bố giàu sụ đây cơ mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét