Mục lục

1. Hủ nữ xuyên tiên hiệp

Chương 1

Chương 2

Chương 3

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Bạch liên hoa chương 1

Chương 1
Bạch liên hoa tiên sinh thực phiền não.
Làm một thanh niên tốt của thời hiện đại, bạch liên hoa tiên sinh sống hai mươi lăm năm, kỳ thật còn chưa bao giờ chân chính phiền não. Tốt nghiệp đại học xong, hắn thuận lợi tìm đến một công việc đo mắt (thử kính - qt ghi là thử thuỷ tinh thể sư - tôi không hiểu nó nghĩa là gì, vì tôi hoàn toàn không tham khảo bất cứ nguồn nào)
cho khách hàng, hiện tại đã muốn thành chủ của một tiệm kính mắt thuộc chi nhánh của một công ty kính nổi tiếng.

Trước khi nói đến câu chuyện này, chúng ta hãy cùng nhau lý giải tính cách  trời sinh của bạch liên hoa tiên sinh. Tựa như tất cả những 'bạch liên hoa' khác, bạch liên hoa tiên sinh có ba đặc điểm.
Thứ nhất, bạch liên hoa tiên sinh trời sinh một bộ túi da tốt (good - looking). Có lẽ là do có một phần tư huyết thống ngoại quốc, làn da của bạch liên hoa tiên sinh còn trắng và nõn nà hơn cả con gái. Đôi mắt nâu nhạt hút hồn, mũi cao thẳng, môi hồng răng trắng kiểu Vampire, cộng thêm một cặp kính nửa vầng trăng, khiến hắn thoạt nhìn giống như hoàng tử trong thần thoại cổ tích.
Thứ hai, bạch liên hoa tiên sinh mang ôn nhu kỹ năng level 10. Tôi không đùa đâu, tất cả những khách hàng đã từng đến tiệm của hắn đều có thể làm chứng. Cách hắn giơ tay nhấc chân, biểu hiện khi hắn nói chuyện,  động tác khi hắn đo mắt và thử kính cho khách, kể cả tiếng nói của hắn, tất cả đều khiến cho mọi người nhũn tận xương, không những từ tiệm kính đi ra thì phiêu phiêu trên mây, mà ngay cả buổi tối nằm mơ đều có thể cười ra tiếng. Bởi vậy mà tiệm của hắn rất đông khách, ngay cả chính hắn đều cảm thấy không hiểu vì sao.
Thứ ba, bạch liên hoa tiên sinh cả người tản ra khí tức (aura) của 'bạch liên hoa' (tất nhiên). Những lời này có vẻ là vô nghĩa, nhưng những ai chưa bao giờ gặp bạch liên hoa tiên sinh vĩnh viễn cũng sẽ không hiểu bạch liên hoa tiên sinh có bao nhiêu thánh mẫu ! Thân là đại diện tiêu biểu của trường phái 'bạch liên hoa', chỉ cần bạch liên hoa tiên sinh đứng một chỗ nào đó, người chung quanh đều sẽ cam tâm tình nguyện đem mọi thứ họ có đưa đến cho hắn chọn lựa. Cho nên chúng ta phải thấy may mắn, may là bạch liên hoa tiên sinh là bạch liên hoa tiên sinh, nếu hắn cải danh kêu tra tra (khốn nạn) tiên sinh, chỉ sợ trên thế giới sẽ có rất nhiều người vì quá đau lòng mà nhảy lầu tự sát.
Đối với mị lực đặc thù của bạch liên hoa tiên sinh, tôi còn phải nói trước một chuyện. Bởi vì hắn thật sự rất 'bạch liên hoa' , trên người còn có một loại aura “Chỉ có thể nhìn từ xa không thể tiếp cận”, thế cho nên mỗi một fan của hắn thậm chí còn không có suy nghĩ muốn cùng hắn XXOO. Nói trắng ra, bạch liên hoa tiên sinh đến nay vẫn là một ma pháp sư (20 tuổi trở lên mà vẫn chưa "nếm mùi đời"). (quá nhọ cho anh :))))
Tóm lại, có đủ ba yếu tố của 'bạch liên hoa', bạch liên hoa tiên sinh thật sự là một đóa 'bạch liên hoa' đủ tiêu chuẩn. Đương nhiên , giống như những đóa 'bạch liên hoa' khác, bản thân hắn cũng không biết điểm này. Hắn cho là mình cũng có 3 đặc điểm chính, phân biệt là  nhân cách đoan chính, công tác nghiêm túc và  tướng mạo bình thường. (vâng, bình thường lắm đấy :v)
Từ từ! Hình như ở đây có gì đó không ổn? Nếu bạch liên hoa tiên sinh trời sinh một bộ túi da đẹp, thế quái nào hắn lại cho rằng chính mình diện mạo bình thường?
Thực ra việc này đương nhiên không phải bởi vì hắn khiêm tốn (rõ ràng là không), cũng không phải bởi vì hắn bận rộn đến mức không có thời gian soi gương. Nguyên nhân thực sự, là vì hắn có một khuyết điểm nghe có vẻ không thể tin được nhưng thực ra có tồn tại - trong mắt hắn không có xấu đẹp, nói chung là ai cũng như ai, hoa hậu hoàn vũ hay Quasimodo thì cũng 1 miệng 1 mũi 2 mắt 2 tai như nhau cả.
Nếu chỉ nhìn điểm này thì bạch liên hoa tiên sinh rất thích hợp đi cosplay Thượng Đế - ờ, Thượng Đế công bằng mà, à tất nhiên đây không phải điều tôi muốn nói. Điều tôi muốn nói ở đây là bạch liên hoa tiên sinh vẫn ôm một loại ý tưởng có phần cực đoan và cực kì gợi đòn - vẻ ngoài của ta bình thường như vậy còn có người yêu, ngươi cũng nhất định sẽ tìm được một cơ hữu (gay) tốt yêu ngươi thật lòng! (có ai muốn tát hắn một phát không?). Tuyệt đại đa số những người nghe được ý tưởng này đều muốn hét lên: sự thật không phải như thế !!!
E hèm, trở lại chuyện chính. Trước khi câu chuyện này xảy ra một ngày, bạch liên hoa tiên sinh vừa mới chia tay bạn trai hắn. Bạch liên hoa tiên sinh từ hồi trung học đã biết tính hướng của chính mình, nhưng hắn vẫn kiên trì đến tốt nghiệp đại học mới bắt đầu tìm kiếm chân ái. Đây là bạn trai thứ tư của hắn trong 3 năm, mà nguyên nhân là bạch liên hoa tiên sinh cho rằng bạn trai hắn không đủ hiếu thuận.
Đúng vậy, không đủ hiếu thuận !
Tôi đã nói rồi, gã này tự nhận là nhân phẩm mười phần đoan chính. Cho nên, khi bạn trai hắn bắt đầu cãi lại và quay lưng với người nhà, làm ra rất nhiều việc khác người cho đến bây giờ, hắn cũng đã đối bạn trai hắn vô cùng bất mãn. Hắn cho rằng: không nên bởi vì tính hướng của mình không giống người khác mà làm ra những việc như vậy, kể cả muốn công khai thì cũng phải áp dụng một phương thức nào đó mà không xúc phạm tới người khác (thánh mẫu và não bổ vô cùng). Vì thế, khi mẹ của gã bạn trai hắn sinh bệnh nằm viện mà tên này lại dứt khoát không đi thăm bà, bạch liên hoa tiên sinh dứt khoát đưa ra lời chia tay.
Bạn trai hắn sau khi nghe lí do kì cục này đầu tiên là không thể hiểu nổi, sau đó thì tỏ vẻ sẵn sàng làm bất kì chuyện gì để có thể vãn hồi tình yêu của hắn, cho dù là lập tức đến bệnh viện làm đứa con nhị thập tứ hiếu. Tuy nhiên bạch liên hoa tiên sinh vẫn kiên quyết chia tay. 
"Ta nghĩ tìm một người có nhân cách đoan chính như ta, cho nên chúng ta không thích hợp". Hắn nói.
“A a a a a” Bạn trai, à không, hiện tại đã là bạn trai cũ, hét lên một tiếng kêu thảm thiết, sau đó chỉ thẳng vào mặt bạch liên hoa tiên sinh mà nói “Ngươi cùng ta chia tay là vì ngươi căn bản là không yêu ta, ngươi chưa từng yêu bất kì ai cả !”
Bạch liên hoa tiên sinh nhíu mày, trước khi bạn trai cũ đuổi theo thì lên xe bỏ đi. Trong taxi hắn xóa sạch số điện thoại, địa chỉ và những thứ khác của bạn trai cũ trong di động, sau đó về nhà lại đem quà, đồ đạc và tất cả những thứ khác mà liên quan đến gã kia cùng nhau cho ra bãi rác. Rồi hắn lại  ngồi trên sô pha ngẩn người, hắn còn chưa bao giờ làm qua những việc như vậy. Trước đây sau khi đưa ra lời chia tay, hắn đều sẽ ôn nhu an ủi đối phương cho đến khi đối phương hết hy vọng mới thôi. Hắn sờ sờ ngực,hình như có cái gì bắt đầu khởi động .
Loại cảm giác này……
Chẳng lẽ là bực mình?
Mặc kệ nó, bạch liên hoa tiên sinh ngày hôm sau vẫn là đúng giờ xuất hiện tại tiệm kính. Bởi vì chi nhánh mà hắn làm chủ sinh ý rất tốt, cho nên tổng bộ theo địa phương khác điều đến đây một nhân viên đo mắt mới, hôm nay chính là ngày mà người kia đến.
Bạch liên hoa tiên sinh xuyên một chiếc áo sơmi trắng phẳng phiu, để tiện cho làm việc, hắn đem hai tay áo đều xắn lên đến khuỷu tay. Hắn một mặt sửa sang lại hàng hóa mà tổng bộ gửi đến, mặt khác bắt đầu phân phối công việc cho mọi người.
Yêu nghiệt tiên sinh đi vào tiệm kính, đập vào mắt chính là hình ảnh bạch liên hoa tiên sinh kiểm kê giá kính trong ánh mắt tràn ngập phấn hồng của nữ nhân viên cửa hàng .
“Rất xin lỗi, bây giờ còn không tới giờ mở cửa. Tuy nhiên ta có thể trước hết đưa ngươi đến khu thử kính tầng trên ngồi nghỉ một chút, chỗ đó có báo và tạp chí, nếu muốn chọn lựa kiểu gọng kính cũng có thể trước nhìn qua. Năm phút đồng hồ nữa ta sẽ đến tiếp đãi ngươi.” Bạch liên hoa tiên sinh mỉm cười - đây tuyệt đối không phải cái kiểu cười tiếp thị với khách hàng mà là một nụ cười từ nội tâm có thể cho mọi người thoải mái. Tất nhiên yêu nghiệt tiên sinh không phải đến để thử kính.
“Ta nghe nói nơi này có một vị hoàng tử mắt kính, có vẻ chính là ngươi đi !” Hắn tùy ý bước chân đi qua, khiến đám nữ nhân viên một bên muốn thét chói tai.“Quản lí hảo, ta là nhân viên đo mắt mới.” Yêu nghiệt tiên sinh lộ ra một nụ cười yêu nghiệt đến mức làm cho người ta hít thở không thông. Ngắn ngủi trong ba giây, hắn cũng đã nhìn ra bạch liên hoa tiên sinh là đồng loại với hắn.
“A, là yêu nghiệt tiên sinh đi? Xin chào, ta là bạch liên hoa.”
Bạch liên hoa tiên sinh vươn tay, ngón tay hắn thon dài xinh đẹp, tựa như tất cả những nhân viên đo mắt khác, móng tay hắn ngắn và rất chỉnh tề.
Không ai để ý rằng yêu nghiệt tiên sinh nhíu mày, bởi vì hắn phát hiện ra rằng bạch liên hoa tiên sinh chính là loại hình mà hắn chán ghét nhất - kiểu người hoàn toàn đối lập với hắn - thánh mẫu.
Trang bức (làm dáng) cho lắm vào, coi chừng bị sét đánh! Hắn vừa cùng bạch liên hoa tiên sinh bắt tay, vừa nghĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét